Thay Lốc Tủ Lạnh Đúng Cách? Báo Giá Thay Lốc Tủ Lạnh Mới Nhất

Tìm hiểu về thay lốc tủ lạnh

Tủ lạnh là 1 thiết bị điện tử không thế thiếu trong thời đại 4.0 này. Nó thật sự đã mang lại rất nhiều điều tiện ích đối với cuộc sống con người. Tuy nhiên trong quá trình mà bạn sử dụng, có thể bộ phận nào đó sẽ bị hỏng. Một trong số đó là việc hư lốc tủ lạnh. Vậy thì làm thế nào để giảm thiểu việc hư hỏng cũng như thay lốc tủ lạnh đúng cách? Cùng trung tâm bảo hành điện máy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu về lốc tủ lạnh

Block là thứ không thể thiếu đối với chiếc tủ lạnh của gia đình chúng ta. Khi nó vô tình bị hỏng đi, bạn cũng đừng quá lo lắng. Nếu là người dân sinh sống tại Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh thì bạn có thể đem nó đến trung tâm bảo hành điện máy. Ngoài ra bạn có thể liên hệ tư vấn bởi số Hotline: 0986 611 024.

 callnow

Lốc tủ lạnh là gì?

Để có thể hiểu hơn về việc thay lốc tủ lạnh, trước tiên bạn cũng nên hiểu lốc tủ lạnh là gì nhé. Lốc tủ lạnh chính là 1 bộ phận rất quan trọng cấu tạo nên sản phẩm này.

Nó được đặt ở đằng sau chiếc tủ lạnh của bạn. Phần này sẽ nén các khí gas cũng như điều tiết chúng từ dàn nóng qua dàn lạnh. Từ đó tạo ra hiệu ứng làm mát và làm đông cho những thứ được đặt ở tủ lạnh.

Phân loại các sản phẩm lốc tủ lạnh

Khi máy nén nhà bạn bị hư, bạn nên thay lốc tủ lạnh cho nó rồi đấy. Bởi nếu không được khắc phục thì tủ lạnh không thể hoạt động được. Có rất nhiều phân loại tồn tại trên thị trường cho gia đình bạn lựa chọn. 

  • Lốc QD 25
  • Lốc QD 30
  • Lốc QD 36
  • Lốc QD 43, 45
  • Lốc QD 51
  • Lốc QD 55
  • Lốc QD 65
  • Ngoài ra, còn rất nhiều loại hình khác nữa.

Chức năng hoạt động của lốc tủ lạnh

Máy nén này còn được mọi người ví với cái tên là trái tim của tủ lạnh. Với dàn lạnh thì nhiệt độ gas phải là càng lạnh thì càng tốt. Ngược lại, tại dàn nóng thì nó phải càng nóng càng tốt.

Muốn môi chất lạnh đạt được nhiệt độ cực sâu về độ lạnh thì áp suất có trong ống phải đạt mức độ đủ thấp. Với áp suất âm này, nó được xuất hiện bởi nguyên lý hoạt động của lốc tủ lạnh.

Máy nén sẽ hút môi chất dưới dạng khí tại dàn lạnh để có thể nén và tạo ra chất lỏng tại phía dàn nóng. Khi nhiệt độ của dàn nóng càng cao thì dây chuyền hoạt động này xảy ra càng tốt.

Thay lốc tủ lạnh
Chức năng hoạt động của tủ lạnh

Khi nào thì cần thay lốc tủ lạnh?

Chiếc tủ lạnh của bạn trong thời gian sử dụng sẽ khó mà tránh khỏi việc gặp trục trặc. Bạn sẽ phải thay lốc tủ lạnh nếu gặp phải các trường hợp sau:

  • Lốc tủ lạnh có thời gian hoạt động liên tục: Đây là một trong những lý do khiến cho tủ lạnh của bạn hoạt động kém dần. 
  • Lốc tủ lạnh không hề chạy được: Lúc này mạch điện có thể bị cháy hoặc kẹt. Nếu như bị hư luôn máy nén thì hãy thay lốc tủ lạnh nhé.
  • Có tiếng kêu rất to phát ra từ lốc tủ lạnh: Âm thanh được phát ra to hơn bình thường là lúc bạn cần kiểm tra chúng.
  • Lốc tủ lạnh có nhiệt độ quá cao: Đây là 1 biểu hiện không hề tốt chút nào. Nó dường như phản ánh về việc tủ lạnh của bạn đang có trục trặc hay cần thay lốc tủ lạnh.
  • Ngoài ra, có thể gặp 1 số dấu hiệu khác như việc block vẫn hoạt động nhưng nó không hề làm lạnh.
Thay lốc tủ lạnh
Khi nào thì cần thay lốc tủ lạnh

Nguyên nhân khiến cho lốc tủ lạnh bị hư

Tủ lạnh của chúng ta thường sẽ hoạt động rất là bền. Tuy nhiên khi chúng đã xảy ra lỗi gì thì thực sự rất là tốn kém. Chi phí phải trả cho việc thay lốc tủ lạnh rất cao do đó bạn cần tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến việc này. Từ đó hạn chế những điều không nên xảy ra.

Nguồn điện không được ổn định

Nguồn điện không được ổn định cũng là 1 trong nhưng lý do cấu thành việc hỏng máy nén. Chập điện hoặc ngắt điện đột ngột sẽ làm cho nó không kịp thích ứng, dễ cháy hỏng. Ngoài ra, do đường truyền của điện không đủ điện để tủ lạnh có thể chạy máy. Vì vậy, tủ lạnh không thể làm mát và làm đông.

Vị trí tủ lạnh

Vị trí đặt tủ có lẽ là điều mà nhiều người không ngờ đến. Bởi nhiều người không đủ am hiểu về nó sẽ đặt sát với bức tường. Ngoài ra còn có một số tình huống khác như việc đặt tủ lạnh ở nơi có nhiều ánh nắng hay ẩm ướt. Điều này vô tình làm cho nó không thể hấp thụ lượng điện để truyền tải cho các bộ phận.

Tủ lạnh bị hết gas, block ở tủ đã cũ 

Việc gas ở tủ lạnh bị hết đi làm cho nó hoạt động yếu hơn. Người sử dụng vô tình không biết điều này nên vẫn than nhiên sử dụng. Khi đã không thể tiếp tục truyền tải năng lượng thì chúng sẽ bị hỏng.

Bạn cũng nên thay lại block khi nó đã cũ nhé. Bởi sản phẩm nào cũng có hạn dùng nhất định. Bạn không thể kéo dài tuổi thọ của nó nếu như nó đã hết thời gian sử dụng đâu.

Thay lốc tủ lạnh
Tủ lạnh bị hết gas, block ở tủ lạnh đã cũ

Trên đây là những thông tin mà trung tâm bảo hành điện máy muốn đưa đến cho các bạn. Hy vọng bạn có thể hiểu hơn về lốc tủ lạnh. Cũng như rằng có thể nắm bắt 1 số điểu để hạn chế được việc thay lốc tủ lạnh. Nếu có gì vẫn còn chưa hiểu, hãy inbox cho chúng tôi nhé.

> > > Tham khảo: Giá thay lốc tủ lạnh Samsung

Rate this post
Địa Chỉ Tại Hà Nội - Điện Thoại : 0986 611 024
Cơ sở 1: 68 Cầu Giấy 
Cơ sở 2: 124 Âu Cơ,Tây Hồ
Cơ sở 3: 79 Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm
Cơ sở 4: 145 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên
Cơ sở 5: Ngã 4 Nam Hồng, Đông Anh
Cơ Sở 6 : 256 Thạch Bàn, Gia Lâm
Cơ sở 7: 187 Tam Trinh, Hoàng Mai
Cơ sở 8: 1127 Gải Phóng, Hoàng Mai
Cơ sở 9 : K9 Bách Khoa, Hai Bà Trưng
Cơ sở 10 : 165 Thái Hà, Đống Đa
Cơ sở 11 : 129 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân
Cơ sở 12 : 278 Quang Trung, Hà Đông
Cơ sở 13 : 23 Tố Hữu, Hà Đông
Cơ sở 14 : 165 Trung Kính, Cầu Giấy
Cơ sở 15 : 318 Cầu Dậu, Linh Đàm
Cơ sở 16 : 328 Ngọc Hồi, Thanh Trì
Cơ sở 17 : 167 Cầu Diễn, Từ Liêm
Cơ sở 18 : Lê Trọng Tấn, An Khách, Hoài Đức
Địa Chỉ Tại Sài Gòn và TPHCM - ĐT : 0986 611 024

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *