Sửa lỗi EC 12 máy giặt Toshiba nội địa Nhật – Cách kiểm tra và sửa chữa

Sua Loi Ec 12 May Giat Toshiba Noi Dia Nhat Cach Kiem Tra Va Sua Chua 65c0c4bf0bac8.jpg

Máy giặt là một trong những thiết bị gia dụng không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Và khi sử dụng máy giặt, việc gặp phải các lỗi kỹ thuật là điều không thể tránh khỏi. Trong đó, lỗi EC 12 là một trong những lỗi thường gặp trên máy giặt Toshiba nội địa Nhật. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này, hãy yên tâm vì trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra và sửa chữa lỗi EC 12 trên máy giặt Toshiba nội địa Nhật.

Kiểm tra nguồn điện

Sửa lỗi EC 12 máy giặt Toshiba nội địa Nhật - Cách kiểm tra và sửa chữa

Đầu tiên, khi gặp phải lỗi EC 12 trên máy giặt Toshiba nội địa Nhật, bạn nên kiểm tra nguồn điện trước tiên. Đảm bảo rằng máy giặt của bạn đã được cắm vào nguồn điện và có nguồn điện ổn định. Nếu không, hãy thay đổi ổ cắm hoặc kiểm tra lại hệ thống điện nhà bạn.

 callnow

Xả nước

Sau khi kiểm tra nguồn điện và đảm bảo rằng máy giặt của bạn đã được cắm vào nguồn điện ổn định, bạn nên tiến hành xả nước trong máy giặt. Đôi khi, lỗi EC 12 có thể do nước dư trong máy giặt gây ra. Bạn có thể xả nước bằng cách bật chế độ xả nước hoặc dùng tay để xả nước từ bồn giặt.

Kiểm tra van cấp nước

Tiếp theo, bạn nên kiểm tra van cấp nước trên máy giặt. Nếu van cấp nước bị kẹt hoặc bị hỏng, nó có thể là nguyên nhân gây ra lỗi EC 12 trên máy giặt Toshiba nội địa Nhật. Bạn có thể thử mở và đóng van cấp nước để xem có vấn đề gì xảy ra không. Nếu van cấp nước bị hỏng, bạn nên thay thế nó bằng van mới.

Làm sạch bộ lọc

Bộ lọc trên máy giặt là nơi chứa các cặn bẩn và tạp chất trong quá trình giặt. Nếu bộ lọc bị tắc, nó có thể gây ra lỗi EC 12 trên máy giặt Toshiba nội địa Nhật. Vì vậy, bạn nên thường xuyên làm sạch bộ lọc để tránh tình trạng này xảy ra. Bạn có thể dùng cọ hoặc bàn chải để làm sạch bộ lọc và rửa sạch bằng nước.

Kiểm tra dây curoa

Dây curoa là một trong những bộ phận quan trọng trên máy giặt. Nếu dây curoa bị tuột hoặc hỏng, nó có thể gây ra lỗi EC 12 trên máy giặt Toshiba nội địa Nhật. Bạn nên kiểm tra dây curoa để đảm bảo rằng nó không bị tuột hoặc bị hư hỏng. Nếu cần thiết, bạn nên thay thế dây curoa mới.

Kiểm tra tụ điện

Tụ điện là một trong những bộ phận quan trọng trong hệ thống điện của máy giặt. Nếu tụ điện bị hỏng, nó có thể gây ra lỗi EC 12 trên máy giặt Toshiba nội địa Nhật. Bạn nên kiểm tra tụ điện để đảm bảo rằng nó không bị hỏng hoặc bị chai. Nếu cần thiết, bạn nên thay thế tụ điện mới.

Kiểm tra công tắc cửa

Sửa lỗi EC 12 máy giặt Toshiba nội địa Nhật - Cách kiểm tra và sửa chữa

Công tắc cửa là một trong những bộ phận quan trọng để đảm bảo an toàn khi sử dụng máy giặt. Nếu công tắc cửa bị hỏng hoặc không hoạt động đúng cách, nó có thể gây ra lỗi EC 12 trên máy giặt Toshiba nội địa Nhật. Bạn nên kiểm tra công tắc cửa và đảm bảo rằng nó hoạt động đúng cách. Nếu cần thiết, bạn nên thay thế công tắc cửa mới.

Kiểm tra cảm biến nhiệt độ

Cảm biến nhiệt độ là bộ phận quan trọng để điều chỉnh nhiệt độ khi giặt. Nếu cảm biến bị hỏng hoặc không hoạt động đúng cách, nó có thể gây ra lỗi EC 12 trên máy giặt Toshiba nội địa Nhật. Bạn nên kiểm tra cảm biến nhiệt độ và đảm bảo rằng nó hoạt động đúng cách. Nếu cần thiết, bạn nên thay thế cảm biến nhiệt độ mới.

Kiểm tra mô tơ

Mô tơ là bộ phận quan trọng để hoạt động của máy giặt. Nếu mô tơ bị hỏng hoặc không hoạt động đúng cách, nó có thể gây ra lỗi EC 12 trên máy giặt Toshiba nội địa Nhật. Bạn nên kiểm tra mô tơ và đảm bảo rằng nó hoạt động đúng cách. Nếu cần thiết, bạn nên thay thế mô tơ mới.

Kiểm tra bảng điều khiển

Sửa lỗi EC 12 máy giặt Toshiba nội địa Nhật - Cách kiểm tra và sửa chữa

Bảng điều khiển là nơi hiển thị các thông tin và điều khiển hoạt động của máy giặt. Nếu bảng điều khiển bị hỏng hoặc không hoạt động đúng cách, nó có thể gây ra lỗi EC 12 trên máy giặt Toshiba nội địa Nhật. Bạn nên kiểm tra bảng điều khiển và đảm bảo rằng nó hoạt động đúng cách. Nếu cần thiết, bạn nên thay thế bảng điều khiển mới.

Kết luận

Sửa lỗi EC 12 máy giặt Toshiba nội địa Nhật - Cách kiểm tra và sửa chữa

Trên đây là những cách kiểm tra và sửa chữa lỗi EC 12 trên máy giặt Toshiba nội địa Nhật. Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề của mình và sử dụng máy giặt một cách hiệu quả. Nếu các phương pháp trên không giải quyết được vấn đề, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc nhà cung cấp để được hỗ trợ kỹ thuật. Chúc bạn thành công!

Rate this post
Địa Chỉ Tại Hà Nội - Điện Thoại : 0986 611 024
Cơ sở 1: 68 Cầu Giấy 
Cơ sở 2: 124 Âu Cơ,Tây Hồ
Cơ sở 3: 79 Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm
Cơ sở 4: 145 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên
Cơ sở 5: Ngã 4 Nam Hồng, Đông Anh
Cơ Sở 6 : 256 Thạch Bàn, Gia Lâm
Cơ sở 7: 187 Tam Trinh, Hoàng Mai
Cơ sở 8: 1127 Gải Phóng, Hoàng Mai
Cơ sở 9 : K9 Bách Khoa, Hai Bà Trưng
Cơ sở 10 : 165 Thái Hà, Đống Đa
Cơ sở 11 : 129 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân
Cơ sở 12 : 278 Quang Trung, Hà Đông
Cơ sở 13 : 23 Tố Hữu, Hà Đông
Cơ sở 14 : 165 Trung Kính, Cầu Giấy
Cơ sở 15 : 318 Cầu Dậu, Linh Đàm
Cơ sở 16 : 328 Ngọc Hồi, Thanh Trì
Cơ sở 17 : 167 Cầu Diễn, Từ Liêm
Cơ sở 18 : Lê Trọng Tấn, An Khách, Hoài Đức
Địa Chỉ Tại Sài Gòn và TPHCM - ĐT : 0986 611 024

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *