Cách vệ sinh và sửa quạt trần tại nhà cực đơn giản

Pasted Image 0 (1)

Quạt trần là vật dụng rất phổ biến trong gia đình Việt Nam. Với tần suất sử dụng thường xuyên và liên tục, thiết bị này dễ bị bám bẩn hoặc hỏng hóc thế nên việc phải gọi thợ sửa chữa là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể vệ sinh và sửa quạt trần tại nhà nếu những vấn đề gặp phải không quá nghiêm trọng hoặc trong những tình huống bất khả kháng không thể thuê dịch vụ sửa chữa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Cấu tạo của quạt trần

Để có thể vệ sinh và sửa quạt trần tại nhà đúng cách đầu tiên chúng ta phải nắm được những thông tin cơ bản về cấu tạo của quạt trần. Cấu tạo của quạt trần gồm có 2 bộ phận chính cụ thể như sau:

 callnow

  • Động cơ điện: Động cơ điện được xem như bộ phận quan trọng nhất của quạt trần vì nó quyết định trực tiếp tới tốc độ gió, quá trình vận hành và chất lượng của sản phẩm. Chính vì thế đây cũng là bộ phận khó vệ sinh và sửa chữa nhất.
  • Cánh quạt: Cánh quạt là bộ phận to và có thể quan sát rõ nhất ở quạt trần. Cánh quạt có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau từ kim loại cho đến nhựa. Ngoài ra còn có loại quạt trần kết hợp với đèn trang trí. Vệ sinh và sửa chữa cánh quạt sẽ dễ dàng hơn so với động cơ điện nhưng vẫn cần chúng ta thao tác cẩn thận.

Quạt trần (Nguồn: flycupcake.vn)

Quạt trần (Nguồn: flycupcake.vn)

Những vấn đề thường gặp ở quạt trần

Quạt trần có thể gặp rất nhiều vấn đề khác nhau từ đơn giản đến phức tạp. Ở đây chúng tôi sẽ liệt kê những vấn đề đơn giản mà bạn có thể dễ dàng vệ sinh hoặc sửa quạt trần tại nhà nếu chẳng may gặp phải như sau:

  • Quạt trần chạy chậm: Nguyên nhân gây ra tình trạng này thường là do quạt trần bị bám bụi, khô dầu, hư tụ điện hoặc hư cuộn dây đồng.
  • Quạt trần không nhận điều khiển (đối với loại quạt dùng điều khiển từ xa): Nguyên nhân ở đây có thể là do điều khiển của bạn đã hết pin, mạch của điều khiển bị hỏng hoặc bộ mạch được gắn trong quạt gặp vấn đề.
  • Quạt chạy nhưng không mát: Ở trường hợp này nguyên nhân thường đến từ việc cánh quạt xoay ngược chiều so với ban đầu hoặc trần nhà quá cao.
  • Khi chạy quạt trần phát ra tiếng ồn: Tình trạng này xuất phát từ việc ốc vít gắn giữa cánh quạt và trục bị lỏng, lớp bụi bẩn bám trên quạt quá dày hoặc bị khô dầu.
  • Không vào điện hoặc có vào điện nhưng quạt không quay: Đây là trường hợp xảy ra khá phổ biến. Bạn cần kiểm tra kỹ về nguồn cấp điện hoặc dây điện trước khi tiến hành sửa chữa nhé.

Đọc thêm : Cách vệ sinh và sửa quạt trần tại nhà cực đơn giản

Cách vệ sinh và sửa quạt trần tại nhà

Sau khi đi qua những vấn đề mà quạt trần thường gặp phải thì nguyên nhân phần nhiều đến từ việc quạt lâu ngày không được vệ sinh, tra dầu hoặc những linh kiện, đinh vít bị hỏng không được kiểm tra. Việc bảo dưỡng quạt trần đúng cách rất quan trọng vì nó quyết định phần lớn đến tuổi thọ của vật dụng này. Thế nên hãy cùng tìm hiểu cách vệ sinh và sửa quạt trần tại nhà tránh hỏng hóc nhé.

Vệ sinh cánh quạt

Cánh quạt quả thực là bộ phận dễ vệ sinh nhất của quạt trần khi chỉ lau đi lớp bụi bẩn. Tuy nhiên hiện nay thì ngoài cánh quạt làm bằng kim loại hoặc nhựa thì còn có cánh quạt được làm bằng gỗ. Với chất liệu gỗ chúng ta nên sử dụng nước ấm có pha chút giấm để vệ sinh góp phần làm cánh quạt trông sáng bóng hơn. Còn với kim loại thì chỉ cần dùng nước ấm là đủ.

Vệ sinh cánh quạt (Nguồn: anhdungseo.com)

Vệ sinh cánh quạt (Nguồn: anhdungseo.com)

Vệ sinh ốp đèn

Khâu vệ sinh ốp đèn thường là cho những loại quạt trần có đèn trang trí. Vì yếu tố thẩm mỹ được đề cao nên chúng ta cần dùng nước ấm để lau phần ốp đèn cho thật sáng bóng. Khi vệ sinh tuyệt đối không được để phần chao đèn tiếp xúc với nước vì sẽ gây ra hỏng hóc ngay.

Kiểm tra các đinh vít

Khi kiểm tra đinh vít, chúng ta cần xem kỹ có chiếc nào bị lỏng không. Nếu có chúng ta phải chỉnh lại cho thật chắc vì nếu không trong quá trình hoạt động quạt sẽ lắc và gây ra tiếng động khó chịu. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ khiến quạt bị hư hỏng nặng.

Tra dầu cho động cơ

Cũng như những thiết bị khác, quạt trần cần được thường xuyên kiểm tra để tra dầu. Lưu ý khi tra dầu nên chọn loại dầu chuyên dụng cho động cơ quạt trần. Việc tra dầu sẽ khiến tuổi thọ quạt trần được kéo dài hơn mà âm thanh tạo ra cũng êm hơn nhiều đấy.

Tra dầu cho quạt trần (Nguồn: dennoithat.vn)

Đọc thêm : Dịch vụ sửa quạt trần Panasonic tại nhà nhanh chóng, giá rẻ

Lắp đặt và thay thế những linh kiện đã cũ, hỏng hóc

Có lẽ việc lắp đặt và thay thế linh kiện mới là khâu khó nhất khi sửa quạt trần tại nhà vì đòi hỏi chúng ta phải hiểu cách lắp đặt bộ phận ấy. Thế nên trước khi lắp đặt chúng ta cần tìm hiểu thật kỹ về cách lắp loại linh kiện đó. Ngoài ra chúng ta đừng nên tiếc tiền mà hãy chi một khoản hợp lý để mua linh kiện chất lượng thay thế nhé.

Những lưu ý khi vệ sinh, sửa quạt trần tại nhà

Vệ sinh và sửa quạt trần tại nhà tuy đơn giản nhưng cũng có những lưu ý quan trọng cần phải ghi nhớ:

  • Luôn ngắt nguồn điện khi vệ sinh hoặc sửa chữa
  • Chọn điểm tựa vững chãi khi cần phải leo cao để vệ sinh quạt
  • Không được để động cơ quạt hoặc chao đèn tiếp xúc với nước, sẽ gây hỏng ngay
  • Nếu gặp vấn đề nghiêm trọng không nên tự sửa quạt tại nhà mà nên thuê dịch vụ bảo dưỡng hoặc sửa chữa bên ngoài.

Chúng tôi hy vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích để có thể tự bảo dưỡng hoặc sửa quạt trần tại nhà. Tuy nhiên trong trường hợp bạn cần dịch vụ bảo hành hoặc sửa chữa những thiết bị điện hãy liên hệ với chúng tôi – Trung tâm bảo hành điện máy Hà Nội để được cung cấp dịch vụ uy tín, chất lượng. Các bạn có thể truy cập website https://baohanhdunghang.com/ để tìm hiểu thêm thông tin dịch vụ hoặc gọi trực tiếp đến số 0986.611.024 để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

Một số dịch vụ khác của chúng tôi :

Sửa Nồi Cơm Điện Toshiba Nội Địa Mất Điện, Báo Lỗi F01, F02, C10, C11
Địa Chỉ Sửa Tủ Lạnh Nội Địa Nhật Tại Nhà Uy Tín . Sử Lý Nhanh Các Lỗi
DỊCH VỤ THAY GAS TỦ LẠNH GIÁ RẺ
Dịch vụ Bơm gas tủ lạnh Samsung giá rẻ
Dịch vụ Bơm gas tủ lạnh Toshiba giá rẻ
Dịch vụ Bơm gas tủ lạnh Sharp giá rẻ
DỊCH VỤ BƠM GAS TỦ LẠNH MITSUBISHI GIÁ RẺ
Dịch vụ bơm ga tủ lạnh Panasonic giá rẻ
Dịch vụ Bơm gas tủ lạnh Electrolux giá rẻ
Quạt gió bếp từ panasonic giá rẻ . Hàng sẵn có, giao hàng nhanh
Giới Thiệu Nơi Học Lái Xe Ô Tô Hạng B1, B2 Tại Hà Đông, Hà Nội Uy Tín
Dịch vụ sửa tủ lạnh Tây Hồ giá rẻ
Sửa nồi cơm điện Toshiba uy tín số 1 tại Hà Nội
Sửa nồi cơm điện Panasonic ở đâu uy tín và giá cả hợp lý?
Nên chọn địa chỉ sửa nồi cơm điện Mitsubishi như thế nào?
Tìm hiểu dịch vụ sửa nồi cơm điện Zojirushi giá rẻ tận nhà
Bạn đã biết sửa nồi cơm điện Sanyo uy tín ở đâu?
Liệu bạn đã biết dịch vụ sửa nồi cơm điện nhật chất lượng?

Rate this post
Địa Chỉ Tại Hà Nội - Điện Thoại : 0986 611 024
Cơ sở 1: 68 Cầu Giấy 
Cơ sở 2: 124 Âu Cơ,Tây Hồ
Cơ sở 3: 79 Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm
Cơ sở 4: 145 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên
Cơ sở 5: Ngã 4 Nam Hồng, Đông Anh
Cơ Sở 6 : 256 Thạch Bàn, Gia Lâm
Cơ sở 7: 187 Tam Trinh, Hoàng Mai
Cơ sở 8: 1127 Gải Phóng, Hoàng Mai
Cơ sở 9 : K9 Bách Khoa, Hai Bà Trưng
Cơ sở 10 : 165 Thái Hà, Đống Đa
Cơ sở 11 : 129 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân
Cơ sở 12 : 278 Quang Trung, Hà Đông
Cơ sở 13 : 23 Tố Hữu, Hà Đông
Cơ sở 14 : 165 Trung Kính, Cầu Giấy
Cơ sở 15 : 318 Cầu Dậu, Linh Đàm
Cơ sở 16 : 328 Ngọc Hồi, Thanh Trì
Cơ sở 17 : 167 Cầu Diễn, Từ Liêm
Cơ sở 18 : Lê Trọng Tấn, An Khách, Hoài Đức
Địa Chỉ Tại Sài Gòn và TPHCM - ĐT : 0986 611 024

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *